ทำไมหลายคนจึงออกตามหาไข่ไก่ออร์แกนิค

ไข่ไก่นับเป็นแหล่งโปรตีนสำคัญที่คนนึกถึงเป็นอันดับต้นๆ วัตถุดิบอาหารทำง่าย กินง่าย เป็นอาหารมื้อเช้าก่อนออกจากบ้าน หรือเป็นส่วนผสมสำคัญของเมนูต่างๆ รวมไปถึงเบเกอรีที่หลายคนชื่นชอบ ว่าแต่ทำไมคนในยุคปัจจุบันจึงนิยมไข่ไก่ออร์แกนิกมากขึ้น ไข่ไก่ธรรมดากับไข่ออร์แกนิกนั้นมีคุณประโยชน์ที่แตกต่างกันอย่างไร

บรรทัดต่อไปคือคำตอบและเป็นเหตุผลสำคัญที่เราควรเลือกกินไข่ไก่ออร์แกนิก

สารพิษตกค้างน้อยกว่า

นี่เป็นเหตุผลแรกๆ ที่หลายคนเลือกวัตถุดิบอาหารที่เป็นออร์แกนิกรวมไปถึงไข่ไก่ด้วย เพราะไก่ที่ถูกเลี้ยงด้วยอาหารธรรมชาติจะมีสารพิษตกค้างน้อยกว่าไก่ธรรมดาที่เลี้ยงในฟาร์มใหญ่เพื่อการค้า ไข่ไก่ออร์แกนิกปราศจากสารเร่งฮอร์โมน หรือ Anti-biotic ซึ่งมีอันตรายต่อร่างกายของคนเราเป็นอย่างยิ่ง เพราะฉะนี้นการเลือกกินไข่ไก่ออร์แกนิกจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคนที่รักสุขภาพ

คุณค่าทางโภชนาการที่มากกว่า

เมื่อไข่ไก่ออร์แกนิกปราศจากฮอร์โมนเร่งโตและได้สารอาหารครบถ้วนแล้ว ทำให้ไข่ไก่ออร์แกนิกมีวิตามินในปริมาณที่มากกว่าไข่ไก่ธรรมดาอย่างชัดเจน เมื่อเลือกกินไข่ไก่ออร์แกนิก จึงเป็นการเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการสูงขึ้นเป็นเท่าตัว

  • วิตามินอีมากกว่า 3 เท่า 
  • วิตามินเอมากกว่า 2 ใน 3 เท่า 
  • เบต้าแคโรทีนมากกว่าถึง 7 เท่า
  • โอเมก้า3 มากกว่า 1 เท่าตัว 

ค่าคอเลสเตอรอลต่ำกว่า

ถึงแม้ไข่ไก่จะเป็นแหล่งพลังงานชั้นเยี่ยม แต่ก็มีค่าคอเลสเตอรอลที่สูงด้วยเช่นกัน สำหรับไข่ไก่ออร์แกนิกนั้นจะมีคอเลสเตอรอลน้อยกว่าไข่ไก่ธรรมดาแบบหารสามเลยทีเดียว และดีขั้นกว่า ไข่ไก่ออร์แกนิกนั้นมีไขมันไม่อิ่มตัวน้อยกว่าไข่ไก่ธรรมดาถึง 4 เท่า เท่ากับว่า ลดความเสี่ยงโรคหัวใจและปัญหาในระบบไหลเวียนเลือดไปในตัว

สัมผัสรสชาติที่อร่อยกว่า

ถึงแม้จะไม่มีเครื่องวัดพิสูจน์ความอร่อย แต่ความดีงามของคุณค่าทางโภชนาการก็มีส่วนช่วยทำให้สีสันของไข่ไก่ออร์แกนิกดูเป็นธรรมชาติและมีรสชาติที่ดีกว่าจนคุณสัมผัสเองได้ … ลองหน่อย อร่อยนะ