รอยัลออสเซียตราคาเวียร์ สินค้านำเข้าคัดเกรดคุณภาพพรีเมียมระดับโลกจากประเทศรัสเซีย ผ่านการปรุงรสจากไข่ปลาลูกผสม ซึ่งเป็นปลาสเตอร์เจียนสองสายพันธุ์ระหว่างแม่ Beluga (Huso Huso) และพ่อ Siberian sturgeon (Acipenser Baerii) และด้วยไซส์ตัวของแม่เบลูกามีขนาดใหญ่ ซึ่งมีการบันทึกไว้ว่า เมื่อโตเต็มที่แล้วตัวจะมีขนาดยาวถึง 5 เมตร มีน้ำหนัก 900 กิโลกรัม และมีอายุยืนถึง 210 ปี นับเป็นปลาที่อายุยืนยาวที่สุดในโลก เพราะฉะนั้นปลาสายพันธุ์นี้จะให้ไข่เนื้อแน่น ขนาด 3.0-3.2 มม. ซึ่งใหญ่กว่าคาเวียร์ทั่วไป และยังถือเป็นปลาสเตอร์เจียนสายพันธุ์ที่ให้ไข่รสชาติดีที่สุดและแพงที่สุดด้วย

คาเวียร์ชนิดนี้ส่วนใหญ่จะมีสีเทาเหลือบมุกหรือสีน้ำตาลแดงเข้ม สัมผัสกลมกล่อม มัน และกรุบๆ และกลิ่นหอมสดชื่น ถ้าเทียบคุณภาพกับราคาแล้วถือว่าเกินคุ้มครับ

 

NICE TO KNOW

คาเวียร์ มาจากภาษาเปอร์เซียหมายถึง ไข่ปลาปรุงรส ถูกยกย่องว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดอาหารที่อร่อยที่สุดในโลก โดยมีวัฒนธรรมการกินแบบดั้งเดิมคือ จะตักคาเวียร์ด้วยช้อนคันเล็กๆ ทาลงบนขนมปัง แล้วกินคู่กัน

คาเวียร์ที่มีชื่อเสียงที่สุดจะมาจากทะเลสาบแคสเปียนในแถบอาเซอร์ไบจาน, อิหร่าน และรัสเซีย เป็นแหล่งที่ปลาสเตอร์เจียนอยู่กันอย่างชุกชุมและอุดมสมบูรณ์มาก แต่ปัจจุบันหาได้น้อยลง รัฐบาลสหภาพโซเวียตจึงออกกฎหมายห้ามจับโดยเด็ดขาดถ้าไม่ได้รับอนุญาติ เพราะเหตุนี้คาเวียร์จึงเป็นอาหารที่มูลค่าสูงติดอันดับโลก