จากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ผ่านมา เจเชื่อว่าหลายคนคงหันมารักษาสุขภาพและสุขอนามัยกันมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่การทำความสะอาด การออกกำลังกาย รวมไปถึงอาหารการกินด้วย วันนี้เจเลยจะพาทุกคนมาอัพเดทเทรนด์อาหารสุขภาพ ปี 2022 กันครับ


1. Immune-Boosting Foods
อาหารที่เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน โดยจะเน้นไปที่อาหารหรือวัตถุดิบที่มีสรรพคุณในการกระตุ้นหรือสร้างภูมิคุ้มกัน เช่น
ผลไม้รสเปรี้ยวทั้งหลาย เช่น มะม่วง ส้ม สับปะรด เนื่องจากมีวิตามินซีสูงซึ่งช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกายได้อย่างดี ปลาแซลมอน หรือปลาทะเลอื่น ๆ เนื่องจากมีโอเมก้า 3 ซึ่งเป็นกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกาย ช่วยลดอาการภูมิแพ้และเสริมระบบภูมิคุ้มกัน รวมถึง สมุนไพรไทย เช่น ขมิ้น หรือขิง ก็ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันและลดการติดเชื้อในร่างกายได้อีกด้วย


2. Supperfood
หรือเรียกง่าย ๆ คือกลุ่มของอาหารหรือวัตถุดิบที่มีประโยชน์และสารอาหารสูง โดย Supperfood ที่หาได้ง่ายและเป็นที่รู้จักของคนไทยที่รักสุขภาพ ได้แก่
ควินัว เมล็ดเจีย ซึ่งมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง อุดมไปด้วยแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย ปลาแซลมอน อุดมไปด้วยคอลลาเจน วิตามิน และแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย เช่น วิตามินเอ บี แคลเซียมและธาตุเหล็ก และยังมีอาหาร วัตถุดิบ อื่น ๆ อีกเพียบ เช่น อโวคาโด อาซาอิเบอร์รี่ โกจิเบอร์รี่ อัลมอนด์ ก็เป็น Supperfood เช่นกัน


3. Organic ingredients
วัตถุดิบหรือผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค คือ ผลิตภัณฑ์ที่เกิดขึ้นจากธรรมชาติ ไม่มีการเจือปนของสารสังเคราะห์ หรือสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภคและธรรมชาติ ในปัจจุบันเราจะเห็นว่ามีวัตถุดิบหรือผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคมากมาย เช่น ข้าว ไข่ไก่ ผัก รวมไปถึงเครื่องปรุงรสต่าง ๆ ก็มีแบบออร์แกนิค


แน่นอนว่าที่ J Gourmet นอกจากจะมีวัตถุดิบพรีเมียมจากทั่วโลก เรายังมี ผักออร์แกนิค ที่ไม่ใช้สารเคมีในทุกขั้นตอนการปลูก มั่นใจ ปลอดภัย ไร้สารพิษแน่นอน รวมถึง ออร์แกนิคแซลมอน สดจากนอร์เวย์ มีการควบคุมกระบวนการทุกขั้นตอน ได้รับใบรับรองมาตรฐานถึง 2 ใบ สำหรับนอร์วีเจียนแซลมอนออร์แกนิคจาก DEBIO และ EU สด สะอาดแน่นอน สนใจสั่งซื้อ คลิก