สายมูต้องไม่พลาด 

เทศกาลตรุษจีนใกล้เข้ามาแล้ว วันสำคัญของชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีน ปีนี้ตรงกับวันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับเทศกาลตรุษจีน  หนีไม่พ้นอาหารมงคลทั้งของคาวหวานและผลไม้ต่างๆ ที่ต้องจัดเตรียมสำหรับไหว้บรรพบุรุษ โดยเฉพาะซีฟู้ดที่คนจีนถือเป็นอาหารมงคลที่นำพาความมั่งคั่ง อยู่ดีมีสุข มายังลูกหลานทุกคน

เอาล่ะสิ งานนี้สายมูต้องจัดเต็มแล้วล่ะ เฮงๆ ปังๆ ไปเลยครับ

 

ปู

เจริญก้าวหน้า

ปู มีความหมายมงคลว่า เจริญก้าวหน้า ให้ทำอะไรก็คล่องแคล่ว การงานสำเร็จลุล่วง คนจีนยังมีความเชื่ออีกว่า สำหรับคนที่มีคู่ครองแล้ว ปู จะแสดงถึง การช่วยกันทำมาหากินจนมั่งคั่ง 

สายมูที่แต่งงานกันแล้ว ต้องไม่พลาด

 

กุ้ง

นำพาวาสนาบารมี

คนจีนโบราณถือว่า กุ้ง เป็นสัตว์มงคล นำพาซึ่งวาสนาบารมี อีกนัยหนึ่งหมายถึง ชีวิตที่รุ่งเรือง เป็นตัวแทนของความสุข

เหมาะสำหรับคนที่เป็นหัวหน้า เจ้าของกิจการ มีลูกน้องบริวารที่ต้องปกครอง ทำให้ลูกน้องยำเกรง ในอีกทางสำหรับคนทำงาน ก็จะเป็นที่รักที่เมตตาของเจ้านายและหัวหน้างาน

อ่ะ ขอให้เจ้านายรัก หัวหน้าเมตตา นะครับ

 

ปลา

เหลือกินเหลือใช้

สำหรับคนจีน ปลา แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ เงินทองไหลมาเทมา เหลือกินเหลือใช้

นอกจากนี้ ปลายังเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดี มีไขมันดีและกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย แถมกินง่าย ย่อยก็ง่ายอีกด้วย ความดีงามที่ครบถ้วน ปลาจึงเป็นเมนูยอดนิยมสำหรับเทศกาลนี้อย่างขาดไม่ได้

 

หอย

ร่ำรวยเงินทอง

ใครอยากรวย ต้องไม่พลาดสิ่งนี้ คนจีนถือว่า หอย แสดงถึงความ มั่งคั่ง ร่ำรวยเงินทอง นอกจากนี้ยังหมายถึง สิ่งดีๆ ทุกอย่างกำลังจะเข้ามาในชีวิต 

คิดเงิน ได้เงิน คิดทอง ได้ทอง นะครับ

 

ทะเลรวมมิตร

เฮง เฮง เฮง

อาหารทะเล ถือว่าเป็นสุดยอดอาหารมงคล นำพาซึ่งความมั่งคั่ง อุดมสมบูรณ์ สมปรารถนาทุกประการ นิยมนำมาไหว้ในโอกาสสำคัญอย่างช่วงเทศกาลตรุษจีน

 

ตรุษจีนปีนี้ไม่ต้องคิดเยอะ แค่สั่งกับ J GOURMET เรามีอาหารทะเลให้เลือกเพียบ