ช่วงเทศกาลความสุขหลายคนน่าจะเตรียมแพลนวันหยุดยาวไปเที่ยวพักผ่อน และอีกหลายคนที่ปีนี้ขอเปลี่ยนแผนวางแพลนจัดปาร์ตี้เล็กๆ กับเพื่อนที่บ้าน เจมีทริคจัดปาร์ตี้แบบเวิร์คๆ มาฝาก

 

 

สถานที่ชิค ชิค กิมมิคต้องมี

จัดปาร์ตี้ที่บ้าน กิมมิคต้องมี แต่สิ่งสำคัญต้องนั่งสบาย อาจวางบีนแบ็กหรือโซฟาไซส์ใหญ่พร้อมหมอนอิงนุ่มๆ จัดพร็อบไว้ถ่ายรูปเล่นกัน เพิ่มความสดชื่นด้วยแจกันดอกไม้วางไว้ซักสองสามจุด เพิ่มความชิคอีกนิดด้วยถังไม้แช่เครื่องดื่ม ปรับมู้ดให้สนุกขึ้นด้วยก้านไม้น้ำมันหอมระเหยกลิ่นแนวฟรุ๊ตตี้กระตุ้นโสตประสาทให้สดชื่น พร้อมเตรียมลิสต์เพลงสร้างบรรยากาศให้สนุกเต็มที่

 

 

แต่งตัวเข้าธีมไปด้วยกัน

ธีมแต่งตัวเป็นสิ่งที่คู่กับงานปาร์ตี้ งานนี้ขอคอนเซ็ปต์ล้ำๆ งัดไอเดียออกมาให้เต็มที่ งานนี้ต้องมีคนได้เกิด เสื้อผ้าหน้าผมต้องเป๊ะปัง อลังการเวอร์ บอกให้เพื่อนๆ ได้รู้ว่า จริงจังแค่ไหนกับคำว่า “ปาร์ตี้”

 

 

อาหารต้องเด็ด ไม่ใช่จัดมาแค่กินอิ่ม

ขาดไม่ได้สำหรับทุกงานปาร์ตี้ คือเรื่องอาหารการกินต้องจัดเต็ม เมนูพื้นๆ เดิมๆ เก็บไว้ก่อน ปาร์ตี้ทั้งที ขอเลือกเมนูเด็ดๆ เปลี่ยนรสชาติให้ทุกคนสนุกกับการกิน ที่สำคัญวัตถุดิบต้องดี ยิ่งทำให้มื้อสำคัญอร่อยยิ่งขึ้น 

สั่งซื้อกับเจได้น้าาา เจมีให้เลือกเพียบ

 

 

อาหารมีแล้ว เครื่องดื่มต้องเริ่ดด้วย

เครื่องดื่มเก๋ๆ จะช่วยเพิ่มสีสันให้กับทุกโอกาสพิเศษ โดยเฉพาะงานปาร์ตี้ของเดอะแก้ง ลองเปลี่ยนเมนูเครื่องดื่มน้ำอัดลม เป็นน้ำผลไม้โซดา หรือสปาร์กกลิ้งไวน์เบาๆ จิบเก๋ๆ ทานคู่กับอาหารได้ทุกจาน ยิ่งชูรสชาติอาหารให้ดีอีกด้วย

 

 

กิจกรรมละลายพฤติกรรม vs สร้างสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนฝูง

งานปาร์ตี้แค่รวมตัวมากินข้าว พูดคุยกัน มันก็ดูธรรมดาไป ลองครีเอทกิจกรรมละลายพฤติกรรมสำหรับปาร์ตี้แก้งรียูเนียน เมื่อวันเวลาผ่านไป อาจทำให้ความสนุกสนานสมัยเรียนแผ่วลง เรามาละลายตัวตน ใส่ความสนุกแบบเด็กๆ กลับมาอีกครั้ง อย่างเกม Truth or Dare เล่าวีรกรรมสมัยเรียนที่เพื่อนไม่เคยรู้หรือลืมไปแล้ว หรือจะเป็นกิจกรรมที่ช่วยสร้างสัมพันธ์ของเพื่อนให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ง่ายๆ อย่างการรวมตัวกันถ่ายรูปแบบ Then & Now ก็สนุกไปอีกแบบ ลองครีเอทกันได้เลย

 

 

และไม่ลืม ปิดท้ายปาร์ตี้ด้วยการจับสลากแลกของขวัญกันตามธรรมเนียมก่อนที่จะหอบหิ้วความสุขก้อนโตแยกย้ายกันกลับบ้าน

เจขอให้ทุกคนมีความสุขในทุกช่วงเทศกาล รักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ