Sukiyaki Nabe ถือว่าเป็น King of Nabe เป็น 1 ใน 5 ของสุดยอดนาเบะตำรับแดนซามูไร

Nabe หรือ Nabemono เรียกอีกอย่างว่า “หม้อไฟ” เป็นอาหารที่ชาวญี่ปุ่นและคนไทยเองก็ชื่นชอบอย่างมาก ประกอบไปด้วย เนื้อสัตว์ อาหารทะเล แต่ส่วนใหญ่นิยมเป็นเนื้อวัว และส่วนผสมที่หลากหลาย เช่น เต้าหู้ เห้ด ผักและเส้นต่างๆ อย่าง อูด้ง แต่ถ้าใครงดแป้งก็เปลี่ยนเป็นเส้นบุกได้ครับ

 

ทีเด็ดอยู่ที่น้ำซุปและเนื้อ

น้ำซุป Sukiyaki Nabe จะนิยมทำเป็นซุปน้ำดำรสชาติออกหวาน-เค็ม กลมกล่อม อุมามิสุดๆ ส่วนเนื้อนี่แล้วแต่ชอบเลยครับ แต่ถ้าใครชอบกินเนื้อวากิว ขอแนะนำสามตัวนี้ ฮอตสุดๆ ทั้งเนื้อมัสซึซากะ (Matsusaka) เนื้อมิยาซากิ (Mikazaki) เและเนื้อทาจิมะ (Tajima)

 

วัตถุดิบเริ่ดแล้ว ต้องกินให้ได้อารมณ์แบบคนญี่ปุ่นแท้ๆ ด้วย

จะเอาวัตถุดิบทุกอย่างเทใส่หม้อ ปิดฝา รอสุกแล้วกินอย่างที่คุ้นเคยก็ทำได้ แต่จะดีกว่ามั้ย? ถ้าลองเปลี่ยนบรรยากาศมากินแบบ Original คนญี่ปุ่นแท้ๆ ดูบ้าง

ความฟินจะบังเกิดตั้งแต่สัมผัสแรก ... เริ่มจากนำเนื้อวัวสไลซ์บางๆ (ปกติร้านจะมีบริการสไลซ์ให้อยู่แล้ว) มาหมักด้วยซอสญี่ปุ่นสูตรเด็ด แล้วเอาต้มในหม้อน้ำซุปเดือดๆ วนๆ ประมาณสามวินาที เอาให้พอสุกกำลังดี (ถ้าต้มนานเกินจะทำให้เนื้อสัมผัสแข็งกระด้าง ไม่ฟิน!) ก่อนนำมาจุ่มในถ้วยไข่ดิบแล้วซวบเข้าปากทันที โดยไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มใดๆ เราจะได้สัมผัสเนื้อที่นุ่มลิ้น หวานๆ และชุ่มไปด้วยไข่สดแบบเต็มๆ ฟินมาก... แต่ถ้าใครยังไม่ชินกับสัมผัสแบบนี้จะจุ่มน้ำจิ้มก่อนกินก็ไม่ว่ากัน