ชาบู เมนูฮิตของ พ.ศ. นี้ และหมูสไลซ์ก็เป็นไอเทมส์ฮ็อตที่หลายคนเลือกกิน ว่าแต่จะเลือกเนื้อหมูอย่างไร ให้ถูกใจและได้ของดี เราเอา Top3 เนื้อหมูที่คนเลือกกินมากที่สุด มาบอกต่อ

 

เนื้อหมูสันนอก 

เนื้อหมูส่วนนี้จะมีไขมันติดอยู่บ้าง จะอยู่ระดับกลางๆ ไม่นุ่มหรือเหนียวจนเกินไป เป็นส่วนที่อยู่รอบนอกตั้งแต่หัวไหล่ไปถึงสะโพก แบ่งเป็น สันนอกติดมัน สันนอกติดซี่โครง หรือ เนื้อหมูส่วนเซอร์ลอยด์ เป็นต้น

นอกจากจะนำมาสไลซ์กินแบบชาบูแล้ว เนื้อหมูสันนอกเหมาะกับนำไปทำเมนูประเภทผัด ทอด ปิ้ง ย่าง เพราะจะให้ความนุ่มกำลังดี กินง่ายกว่าหมูเนื้อแดงที่มีเนื้อสัมผัสหยาบและเหนียวกว่า

วิธีเลือกซื้อ เนื้อหมูสันนอกไม่ยากอย่างที่คิด แค่เลือกเนื้อหมูที่มีสีชมพูอ่อน ๆ และเนื้อไม่แน่นหรือแข็งจนเกินไป เนื้อหมูส่วนนี้จะมีมันติดอยู่ด้านนอก หากไม่ชอบก็สามารถตัดออกได้

 

เนื้อหมูสามชั้น

เนื้อหมูสามชั้นเป็นเนื้อส่วนท้องที่มีชั้นเนื้อ มัน และหนังสลับกันอย่างชัดเจน ส่วนมากนำไปสไลซ์บางๆ เป็นเมนูชาบูหรือปิ้งย่างที่นิยมกัน เพราะมีปริมาณไขมันที่แทรกระหว่างชั้นเนื้อ รสสัมผัสจึงนุ่มนวล 

วิธีเลือกซื้อ เนื้อหมูสามชั้น ควรเลือกชิ้นที่เห็นชั้นเนื้อ มัน และหนังสลับกันอย่างชัดเจน เนื้อมีความมันวาว ที่สำคัญต้องไร้พังผืดและมีชั้น เนื้อ สลับกับ มัน หลายๆ ชั้นจะเด็ดสุด

 

เนื้อหมูสันคอ

สันคอหมู คือส่วนเนื้อหมูที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยและเป็นที่นิยมมากที่สุด เป็นส่วนเนื้อหมูที่มีคุณค่าในการทำอาหารสูง เนื้อหมูส่วนนี้จะมีสีเข้ม เนื้อสันคอจะอยู่ตรงระหว่างจนช่วงหน้ากับคอ รสสัมผัสหวานหอม กลมกล่ม อร่อยแบบธรรมชาติ ไม่จำเป็นต้องปรุงรสหรือหมักเพิ่มเลยยังได้ เหมาะกับเมนูชาบูสุดๆ

วิธีเลือกซื้อ สันคอหมู ก่อนอื่นควรสังเกตลวดลายของไขมันที่แทรกอยู่ในเนื้อหมู สามารถเลือกตามความชอบได้เลย ชอบเนื้อที่นุ่ม ชุ่มฉ่ำแบบไม่แคร์ความอ้วน ก็เลือกที่มันเยอะหน่อย แต่หากแคร์เรื่องน้ำหนักก็ควรจะคัดเลือกเอาที่มีลวดลายไขมันสวยแต่พองาม ส่วนไขมันที่อร่อยที่สุด ไม่ใช่ส่วนที่ใกล้กับหนังหมู แต่เป็นส่วนที่เหมือนพังผืดที่แทรกอยู่ในเนื้อสันคอหมู

 

Note:

กินชาบูฟินๆ กับสามหมูแล้ว อย่ามัวเพลิน ต้องเบิร์นออกด้วยจะดีมาก ดีต่อสุขภาพและดีต่อใจ