สวัสดีค่า มาพบกับ EP.3 ของความสวยจากก้นครัวกันอีกแล้วนะคะ EP.นี้เมต์หยิบอะโวคาโดมาพูดคุยกันค่ะ หลายคนรู้กันดีอยู่แล้วว่า อะโวคาโดมีประโยชน์มากมาย เป็นผลไม้ที่มีไขมันดีตามธรรมาชาติ แถมยังมีวิตามินต่างๆ อีกมากมาย

นอกจากอะโวคาโดจะมีประโยชน์และดีต่อร่างกายแล้ว อะโวคาโดยังช่วยปรนนิบัติความงามภายนอกอีกด้วย เรียกได้ว่า สวยจากภายในสู่ภายนอกก็ว่าได้ แต่การเลือกอะโวคาโดมาทำสวยนั้น เราต้องเลือกผลสุกกำลังดี หรือจะซื้อแบบ Frozen ก็สะดวกดีค่ะ เวลาใช้ก็แค่นำออกมา Defrost แถมซื้อครั้งเดียว ใช้ได้หลายครั้ง คุ้มมากค่ะ

1.บำรุงผมให้สวยเงางาม

นำผลอะโวคาโดบดให้ละเอียดแล้วนำมาผสมกับไข่แดง 1 ฟองและน้ำมันมะกอก 1/2 ช้อนชา คนส่วนผสมให้เข้ากันแล้วนำมาหมักผม 25 นาที สูตรนี้จะช่วยให้เส้นผมนุ่มมากกก

2.แก้ปัญหาดวงตาคล้ำไม่สดใส

นอนดึกเพราะดู Netfix แก้ไม่ยากค่ะ แค่ฝานเนื้ออะโวคาโดให้เป็นแผ่นบางๆ จากนั้นนำมาวางไว้บนเปลือกตาทั้งสองข้างประมาณ 15-20 นาที แล้วเอาออก ทำบ่อยๆ รับรองปัญหาตาแพนด้าหายไปแน่นอนค่ะ

3.พอกหน้าให้นุ่มชุ่มชื้น

ผิวหน้าแห้งกร้านยิ่งกว่าทะเลทราย ไม่สวยเนียนนุ่มชุ่มชื้น ต้องพอกหน้าด้วยอะโวคาโดเลยค่ะ เพียงนำอะโวคาโดครึ่งผลมาบดให้ได้เนื้อละเอียด จากนั้นนำมาพอกหน้าประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น ล้างตบท้ายด้วยน้ำเย็นอีกครั้ง ผิวก็จะสวยนุ่มชุ่มชื้น ทำบ่อยๆ ปัญหาผิวแห้งเอี๊ยดดด หายไปแน่นอนค่า

4.สครับมือให้นุ่มน่าสัมผัส

มือสากยิ่งกว่ากระดาษทราย จะจับมือกับหนุ่มๆ ทีไร ไม่มั่นใจทุกที เมต์ว่าอาการหนักแล้ว รีบสครับมือด่วนค่ะ นำอะโวคาโด 1/2 ลูกมาบดให้ละเอียด ผสมกับข้าวโอ๊ต 3-4 ช้อนโต๊ะ ไข่ขาว 1 ฟอง น้ำมะนาว 1 ช้อนชา นำมาสครับผิวมือจนทั่ว แล้วปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที จากนั้นจึงล้างมือให้สะอาดแล้วซับมือให้แห้ง ทาแฮนด์ครีมบำรุงเป็นขั้นตอนต่อไป เพียงเท่านี้ มือก็จะนุ่มเนียน พร้อมเผยมือให้หนุ่มๆ สัมผัสได้อย่างมั่นใจแล้วค่าาา