สวัสดีค่า มาพบกันกับเม่ต์อีกแล้วค่า จากที่วีคที่แล้วเม่ต์สัญญากับทุกคนไว้ว่า วีคนี้เม่ต์จะนำ EP.2 ความสวยจากก้นครัวกันครับ มาฝากกัน EP.นี้ เม่ต์ขอเสนอ น้ำมันมะกอก หรือ Olive Oil หลายคนน่าจะรู้กันอยู่แล้วว่า นำน้ำมันมะกอกมาหมักผม แล้วจะทำให้ผมสวย เงางาม มีน้ำหนัก แต่ความจริงแล้ว น้ำมันมะกอก มีประโยชน์ด้านความงามอีกมากมาย วันนี้เม่ต์จะมาแชร์เคล็ดลับความสวยจาก น้ำมันมะกอกกันค่ะ ^^

1.ช่วยบำรุงและเพิ่มความเงางามให้กับเส้นผม

ข้อแรก เป็นสิ่งที่ทุกคนน่าจะทราบกันอยู่แล้วว่า ถ้าหมักผมด้วยน้ำมันมะกอกก่อนสระเป็นประจำ จะช่วยลดการแห้งแตกปลายและยังทำให้ผมสวยเงางาม แต่เม่ต์จะบอกทริคเพิ่มอีกนิดค่ะว่า ถ้าเราเอาผ้าขนหนู ไปจุ่มน้ำอุ่นๆ แล้วบิดให้มาดที่สุด แล้วนำมาคลุมผม แล้วนำหมวกคลุมผมอาบน้ำมาคลุมอีกที วิธีนี้จะทำให้น้ำมันมะกอก ซึมสู่ผมได้ดียิ่งขึ้น ถ้าเปรียบก็คือการอบไอน้ำนั้นเองค่ะ ^^

2.ช่วยเช็ดคราบเครื่องสำอางได้อย่างหมดจด

Cleansing Oil ที่คุณภาพดีๆ ขวดเป็นพัน แล้วต้องใช้ทุกวัน แล้วผิวเม่ต์แพ้ง่าย เซนซิทีฟต่อน้ำหอมสุดๆ เม่ต์เลยใช้ น้ำมันมะกอก มานวดเพื่อทำความสะอาดคราบเครื่องสำอาง โดยนวดเบาๆ ให้ทั่วทั้งหน้า ซึ่งนอกจากจะสามารถเช็ดล้างเครื่องสำอางออกแล้ว น้ำมันมะกอกยังทำหน้าที่ช่วยบำรุงผิวหน้าไม่ให้แห้งกร้านอีกด้วยนะคะ ^^

3.ช่วยแก้ปัญหาความหย่อนคล้อยของผิว

ผิวหย่อนเป็นหนังไก่ แก้ได้ด้วยน้ำมะกอก แค่ใช้น้ำมันมะกอกนวดบริเวณผิวที่หย่อนคล้อย เช่น หน้าท้องหรือต้นแขน อย่างน้อย 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ก็จะสามารถช่วยทำให้ผิวที่หย่อนคล้อยนั้นเกิดความเต่งตึงขึ้นได้ แถมยังช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นและช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยได้ด้วยนะคะ

4.ช่วยบำรุงเล็บให้แข็งแรงสดใส

ทำเล็บเจลบ่อยๆ หน้าเล็บก็บาง เปราะง่าย หักง่าย ไม่ทำก็ได้ เดียวเล็บไม่สวย แถมเพื่อนชอบแซวว่านิ้วเป็นกีบเท้าหมูอีก ฉะนั้นถ้าชอบทำเล็บ ยิ่งต้องบำรุง!! น้ำมันมะกอก ช่วยบำรุงเล็บให้แข็งแรงและเงางามอย่าง แค่นวดเล็บและมือ ด้วยน้ำมันมะกอกอย่างน้อย 10 นาที ทำแบบนี้อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง รับรองได้ว่าเล็บจะสวยสดใส แข็งแรง และลดปัญหาเปราะหักง่ายได้แน่นอนค่ะ