ช่วงนี้คุณเครียดมากเกินไปหรือเปล่า?

เพราะแต่ละวัน เราเจอแต่ข่าวชวนให้เครียดทั้งนั้น วันนี้เจชวนทุกคนมาชิล อยู่ดี กินดี สไตล์เจ กับ 5 วิธีขจัดความเครียดง่ายๆ แต่ได้ผลเกินคาด แค่เริ่ม...

ขยับตัววันละนิด ออกกำลังกายกันสักหน่อย

ล็อคดาวน์ งดออกจากบ้าน เราก็ออกกำลังกายในพื้นที่เล็กๆ ของเราได้ แค่แกว่งแขน กระโดดเชือก ซิทอัพ วิดพื้น เล่นโยคะ หรืออะไรก็ได้ที่เราถนัด แค่นี้ก็ช่วยทำให้เราได้ใช้พลังงาน และลดอาการเครียดได้แล้ว

ฟังเพลงที่เราชอบบ่อยๆ จะเป็นไรไป

เสียงเพลงสไตล์ที่เราชอบ จะช่วยบำบัดอาการเครียด ทำให้สบายใจขึ้น แต่เปิดเพลงเบาๆ ก็พอนะ ไม่รบกวนอื่นนะครับ แต่ถ้าใครอยากฟังดังๆ ก็ใช้ airpod ก็ช่วยได้ครับ

หัวเราะบ้าง ไม่มีใครหาว่าบ้าหรอกน่าาา

บางครั้งการปล่อยให้ตัวเองได้หัวเราะออกมาได้อย่างเต็มที่ ช่วยลดอาการเครียดสะสมได้มาก หาตัวช่วยจาก อ่านหนังสือเบาสมอง ดูรายการขายขำ หรือหนังตลกก็ช่วยได้ครับ

นั่งโง่ๆ ก็น่าจะดีกว่า

การนั่งโง่ๆ ทอดอารมณ์แบบไม่คิดอะไรเลยก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยเคลียร์ความฟุ้งซ่านออกจากหัวได้ดี และแอดวานซ์กว่านั้น คือ การนั่งกำหนดลมหายใจเข้าออก หายใจลึกๆ ช้าๆ ก็ช่วยผ่อนคลายสมองได้มากครับ

เลือกใช้ชีวิตดีแล้ว เรื่องกินก็ต้องเลือกสิ่งดีดีด้วย

Food Therapy เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ดีมากๆ สำหรับคนชอบกิน โดยเฉพาะคนที่ชอบเข้าครัวทำกับข้าวกินเอง รูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส ระหว่างทำอาหาร จะช่วยให้เราสดชื่น สบายใจขึ้น 

J Note : 

การเลือกวัตถุดิบอาหารที่ดีมีประโยชน์ จะช่วยให้ร่างกายสดชื่น นอนหลับง่ายขึ้น และเสริมภูมิคุ้มกันโรคไปในตัว