อาหารเช้ามักถูกมองข้ามด้วยสังคมเมืองที่มีแต่ความรีบเร่ง รีบตื่น รีบไปทำงาน รีบเข้าประชุม มีนัดลูกค้าแต่เช้า และอีกหลายเหตุผล ที่ทำให้คุณเลือกกินแค่กาแฟหนึ่งแก้วแทนมื้อเช้า แต่ความสำคัญของมื้อเช้า ไม่ได้จบแค่ กินอิ่ม มีแรงทำงาน ในช่วงเช้า แต่ยังส่งผลต่อสุขภาพที่หลายคนอาจยังไม่รู้ ต่อไปนี้คือ 4 เหตุผลว่าทำไมเราจึงไม่ควรละเลยอาหารเช้า

ลดความเสี่ยงโรคอ้วนและช่วยลดน้ำหนักได้

มีงานวิจัยจากโรงเรียนแพทย์ฮาร์วาร์ด (Harvard Medical School) ยืนยันผลวิจัยทางการแพทย์ว่า ผู้ชายหรือผู้หญิงที่กินอาหารเช้าทุกวัน มีแนวโน้มอ้วนยากกว่าคนที่งดอาหารเช้า ประสบความสำเร็จในการลดความอ้วนและมีน้ำหนักคงที่

 

ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคเส้นเลือดในสมอง และโรคหัวใจ

ผลการวิจัยจากสมาคมแพทย์โรคหัวใจ สหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2003 พบว่า การรับประทานอาหารเช้าอย่างสม่ำเสมอจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคโรคเส้นเลือดในสมอง และโรคหัวใจได้

นอกจากนี้ยังมีผลสำรวจจาก ผู้ชายอายุ 45-82 ปี จำนวน 26,902 คน ที่ไม่ได้รับประทานอาหารเช้าเป็นประจำ พบว่ามีความเสี่ยงต่ออาการหัวใจวาย หรือเสียชีวิตจากโรคหลอดเลือดหัวใจ เพิ่มมากขึ้นถึง 27 เปอร์เซ็นต์

 

ช่วยลดภาวะดื้อต่ออินซูลิน ต้นเหตุของโรคเบาหวาน

การรับประทานอาหารเช้าเป็นประจำจะช่วยลดภาวะผิดปกติดังกล่าวที่เป็นสาเหตุของโรคเบาหวานได้ถึงร้อยละ 35-50

 

ลดความเสี่ยงโรคอัลไซเมอร์

กินมื้อเช้า ช่วยเติมพลังร่างกาย สมองก็สดชื่นแจ่มใส กระตุ้นความจำดี แต่ถ้างดมื้อเช้า ร่างกายไม่สดชื่น หลงลืม ไม่มีสมาธิ ถ้างดต่อเนื่อง ก็อาจนำมาซึ่งโรคอัลไซเมอร์ได้

 

นับข้อดีครบแล้ว เรามาเริ่มกินอาหารเช้าเป็นประจำกันเถอะ

ค้นหาวัตถุดิบอาหารเช้าที่ได้ลิงค์นี้นะครับ คลิก  https://bit.ly/3xlvpR1